Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Các vết nứt axit-pha trộn nhiều giai đoạn * lần đầu tiên được Gazprom Neft sử dụng, tại giếng số 1522 ở phía Đông mỏ dầu Orenburgskoye và khí condensate. Năng suất tốt trong giai đoạn 7 giai đoạn đã được chứng minh là cao hơn 57 phần trăm so với các giếng khoan tương tự do sự nứt axit đa giai đoạn chuẩn.

Miền Đông của mỏ dầu Orenburgskoye và khí ngưng tụ là một trong những mỏ dầu phức tạp nhất được phát triển bởi Gazpromneft-Orenburg của Gazprom Neft, trong đó dầu có độ nhớt cao được nhúng trong các bể cacbonat có độ thấm thấp ở nhiệt độ thấp. Sự nứt gãy axit đã được sử dụng để phục hồi dầu tăng cường (EOR) tại hiện trường từ năm 2013 - cong ty dau nhot tphcm.
Vâng, số 1522 nằm ở phía tây của cánh đồng, nơi dự trữ được phân loại là khó khôi phục. Phân tích các giếng khoan tương tự, đưa vào sản xuất sau khi nứt axit trong khu vực này, đã cho thấy sự sụt giảm đáng kể trong sản xuất trong năm đầu tiên hoạt động. Trong việc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này, các nhà địa chất Gazpromneft-Orenburg áp dụng một kỹ thuật mới EOR fracking sử dụng cả acid và proppant, đã được thử nghiệm và sử dụng với sự hỗ trợ của Trung tâm Khoa học và Công nghệ Gazprom Neft - công ty dầu nhớt tphcm

0 nhận xét :

Đăng nhận xét