Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Với việc Iran trở lại thị trường, giá dầu đã giảm dưới 30 USD / thùng. Nhưng các công ty dầu mỏ của Nga không hề lo lắng - họ nói rằng họ sẽ không bắt đầu gặp bất kỳ vấn đề gì cho đến khi giá cả giảm xuống còn 15 USD / thùng.

Kể từ năm 2016 bắt đầu, giá dầu tiếp tục giảm. các nhà phân tích của UBS hy vọng rằng mức giá này sẽ ở lại tại chỗ trong suốt nửa đầu năm nay, trong khi các nhà phân tích của Ngân hàng Standard Chartered của Anh tin rằng giá có thể giảm xuống thấp nhất là $ 10 mỗi thùng.

Trong tháng 12, Bộ Năng lượng Nga đã yêu cầu các công ty dầu lửa lớn thực hiện các kiểm tra với mức giá 30 USD / thùng. Cho đến nay, kết quả chưa được tiết lộ, nhưng các báo cáo của các công ty dầu khí lớn và các nhà phân tích.

Các điểm break-even
Theo phát ngôn viên của Rosneft, ông Mikhail Leontyev, công ty này có kịch bản căng thẳng khoảng 30 USD / thùng. Tại mức giá đó, công ty sẽ tiếp tục thực hiện các dự án ngoài khơi, Leontyev nói, tuy nhiên, ông đã từ chối tiết lộ thêm chi tiết.

Các đại diện của Lukoil, Gazprom Neft, Surgutneftegaz và các công ty dầu lửa lớn khác đã từ chối bình luận về kết quả của các cuộc kiểm tra căng thẳng của họ. Một nguồn tin tại Rosneft nói rằng "các công ty Nga hiệu quả nhất" không cần thay đổi kế hoạch đầu tư và hoạt động của họ nếu giá của một thùng Brent ở mức 25 USD trở lên.

Giám đốc điều hành Rosneft của, Igor Sechin cho biết, vào mùa thu năm 2015 rằng chi phí của công ty chiết xuất dầu là khoảng $ 4, trừ chi phí vận chuyển và thuế, vì vậy nó đã sẵn sàng để "tiếp tục cuộc đấu tranh giành thị phần."

Trong tình huống căng thẳng của nó, Lukoil hy vọng một sự suy giảm 20 phần trăm trong đầu tư với mức giá $ 30 cho mỗi thùng, một nguồn tin trong công ty nói với RBK, mặc dù một phát ngôn viên của Lukoil chối bình luận về thông tin này. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo Vedomosti vào tháng Chín, Vagit Alekperov, Giám đốc điều hành của Lukoil, nói rằng điểm cắt giảm của công ty là 24 USD / thùng.

Báo cáo Lukoil nói rằng sự mất giá của đồng rúp trong chín tháng đầu năm 2014 giảm chi phí đơn vị Lukoil của sản xuất ở Nga bằng 35 phần trăm đến $ 3,68 cho mỗi thùng chưa bao gồm thuế và chi phí vận chuyển - công ty dầu nhớt sài gòn

Trong một cuộc họp end-of-the-năm với các nhà báo, Alekperov nhớ lại rằng công ty đã có thể tồn tại và trả lương cho người lao động thậm chí với giá dầu $ 9 đến $ 12 mỗi thùng. Nhưng nếu dầu mỏ báo giá rơi xuống mức đó ngay lập tức, nó sẽ dẫn đến "đầu tư bằng không".

Giám đốc điều hành Gazprom Neft của Alexander Dyukov nói vào cuối tháng trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 rằng việc sản xuất ở lĩnh vực ngoài khơi Prirazlomnoye sẽ vẫn có lợi nhuận là $ 25 mỗi thùng và công ty như một toàn thể sẽ không gặp tổn thất tại $ 18- $ 20 mỗi thùng.

Tuy nhiên, ông ước tính chi phí sản xuất sẽ cao hơn đối tác của ông tại Rosneft. "Nếu chúng ta nói về chi phí sản xuất ở truyền thống, những cánh đồng trưởng thành, chi phí số tiền $ 12- $ 15 cho mỗi thùng," Dyukov nói, mà không chỉ định liệu ông bao gồm thuế và chi phí vận chuyển trong ước tính của ông.

Ngân sách không có thu nhập từ dầu mỏ
Các nhà phân tích tại Bank of America Merrill Lynch cho rằng các công ty của Nga có khả năng chống sự sụp đổ của giá dầu, vì chúng đã được hỗ trợ bởi tỷ giá hối đoái, rơi với giá dầu, và thuế suất linh hoạt.

Nhưng nếu giá cả đạt 15 USD, thu ngân sách sẽ giảm đáng kể: ở mức giá này và thấp hơn, thuế khai thác khoáng sản (MET) và thuế xuất khẩu sẽ tự động được đặt lại về không.


Trong trường hợp không có thuế suất MET và thuế xuất khẩu, ngân sách chung sẽ giảm một nửa và thậm chí còn nhiều hơn bằng tiền tệ. Điều này sẽ đặt một gánh nặng lớn lên nhà nước, do đó ở mức giá $ 15 một thùng. Điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng số điểm hòa vốn cho các công ty dầu khí.

Đại lý cung cấp dầu nhớt tại tphcm, công ty dầu nhớt sài gòn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét