Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Tên công trình: Mẫu nhà phố hiện đại
Chủ đầu tư: Anh Bảo, quận 2, Tp. HCM
Diện tích khuôn viên: 120m2 (6,8x17m)
Mẫu nhà phố hiện đại là mẫu thiết kế đang được ưa chuộng ở các khu đô thị mới.

thiet ke kien truc

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà phố đẹp sử dụng gam màu trắng xám làm chủ đạo. Kết hợp với yêu cầu của gia chủ đó là nội ngoại thất sử dụng nhiều vách kính nhằm tôn lên vẻ đẹp hiện đại, tầm nhìn thông thoáng của ngôi nhà phố. Điểm nhấn là mái ngói sole ấn tượng. Về tổng quan thiết kế theo yêu cầu của gia chủ đó là đường nét đơn giản, gọn gàng nhưng hiện đại và sang trọng. 
Để ngôi nhà phố tăng thêm giá trị thẩm mỹ và chất lượng sống, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp đó là thiết kế theo dạng không gian mở thông thoáng, thân thiện với môi trường.

thiet ke kien truc

Trệt:
Kiến trúc sư bố trí tầng trệt gồm các khu vực: sân vườn, phòng khách liên thông phòng bếp và bàn ăn, tiểu cảnh sau. Đặc biệt, gia chủ muốn làm cầu thang hình chữ L phía phải bên ngoài sân vườn. Vách tường cầu thang có thác nước, tiểu cảnh. Phù hợp với xu hướng tăng mảng không gian xanh cho ngôi nhà đang được ưa chuộng hiện nay.
thiet ke kien truc
Lầu 1:
Thông thường gia chủ hay yêu cầu phòng ngủ master sẽ là không gian chính, có diện tích rộng rãi, tuy nhiên với thiết kế này gia chủ lại có yêu cầu ngược lại. Họ yêu cầu phòng sinh hoạt chung mới là không gian chính của lầu 1 với diện tích 50m2. Điều này xuất phát từ việc vợ chồng có hai cậu con trai nhỏ rất hiếu động, vì thế họ mong muốn làm một không gian vui chơi rộng rãi cho hai bé. Vào dịp cuối tuần, lễ tết, sinh nhật… các bé có thể mời bạn bè nhí về nhà vui chơi, biến không gian sinh hoạt chung thành thế giới của tuổi thơ.
Do vậy, nội thất phòng ngủ cho vợ chồng được thiết kế với diện tích nhỏ hơn, đơn giản nhưng tiện nghi. Điểm nhấn của phòng master chính là phòng vệ sinh được thiết kế theo dạng open, sử dụng kính làm vách ngăn.
thiet ke kien truc

Lầu 2:
Mặt bằng lầu 2 được bố trí phòng ngủ chung cho hai bé trai, phòng giải tri chiếu phim, xem bóng đá cho gia đình, phòng ngủ cho khách hay người thân đến nhà chơi có nhu cầu ở lại. Nhìn qua bản thiết kế cho thấy vợ chồng gia chủ là người rất hiếu khách, sống cởi mở, yêu thích thể thao, có nhu cầu tận hưởng cuộc sống cao. 
Một điều cần lưu ý đó là gia chủ dạy con rất khoa học, mang phong cách phương Tây qua cách bố trí không gian sống. Đó là vì hai bé trai còn nhỏ nên trong phòng ngủ không có tivi để hạn chế các bé mải mê xem hoạt hình. Nếu bé muốn xem sẽ xem theo giờ qua phòng chiếu phim cùng ba mẹ. 
Giường của hai bé được thiết kế theo kiểu giường tầng xếp đa năng, khi kéo ra là hai giường, sau khi ngủ dậy có thể kéo vô gọn gàng, giúp căn phòng rộng rãi hơn và các bé có ý thức sống ngăn nắp, có tổ chức.

thiet ke kien truc

Lầu 3:
Mặt bằng trên cùng kiến trúc sư bố trí phòng thờ, phòng ngủ cho gia nhân, sân phơi lớn, sân thượng trồng cây xanh.
Một điều nhận thấy qua bản thiết kế này đó là ngôi biệt thự phố có diện tích xây dựng lớn, trong khi lại ít thành viên (vợ chồng, hai con nhỏ và người giúp việc) nên các phòng được xây rộng rãi, ưu tiên cho các không gian mở, vui chơi như sân vườn trước và sau, sân thượng, phòng khách, phòng sinh chung, phòng giải trí… Với mẫu thiết kế biệt thự phố này, các thành viên trong gia đình sẽ có cuộc sống thoải mái, tươi vui, tận hưởng không gian sống tiện nghi, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên.

Tuấn Dũng

MỜI XEM TIẾP thiet ke nha dep- NGÔI NHÀ XINH
(Địa chỉ: 382 D Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P 8, Q 3, TP.HCM)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét