Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Với không gian đô thị ngày càng đông đúc, ngột ngạt không ít người có xu hướng tìm về những vùng quê. Với xu hướng tìm về những mảnh đất yên ả ở thôn quê, biệt thự vườn phong cách đồng quê đang được nhiều gia chủ ưa chuộng.

Một ngôi nhà đẹp là nhờ có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố ngoại thất, cảnh quan bên ngoài và thiết kế nội thất bên trong. Khung cảnh sân vườn đã góp phần quan trọng, tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho ngôi biệt thự. Ngôi nhà của gia đình anh Thanh ở Quận 12 – Tp.HCM được xây dựng trên khuôn viên 2.800m2. Tuy nhiên diện tích chính xây dựng nhà chỉ nằm trong khoảng 210m2. Chính vì vậy căn nhà của gia đình anh có thêm nhiều diện tích để tạo khuôn viên sân vườn, tiểu cảnh đẹp, tạo nên một biệt thự vườn với vẻ đẹp hiền hòa mang đậm chất đồng quê. Nhờ đó, các không gian có thể được tận dụng góc view, tiếp cận nhiều với thiên nhiên, để cảm nhận khí hậu trong lành, sự thanh bình của thôn quê rõ nét nhất.

Với địa thế hai mặt tiền, và diện tích rộng, bao quanh ngôi nhà là những hàng cây xanh mướt. Ngôi biệt thự hiện lên như một điểm nhấn ngay  góc ngã ba đường với hàng rào cây xanh, và những thảm cỏ sen lẫn những vườn hoa tuyệt đẹp.

biet thu vuon,biet thu,mau biet thu vuon dep,biet thu dep,mau biet thu,mau biet thu dep,thiet ke biet thu dep,mau biet thu dep 2014

Ngôi biệt thự vườn mang đậm phong cách đồng quê

biet thu vuon,biet thu,mau biet thu vuon dep,biet thu dep,mau biet thu,mau biet thu dep,thiet ke biet thu dep,mau biet thu dep 2014


Căn nhà nằm sâu bên trong so với mặt đường tạo độ hút và cảm giác chiều sâu cho công trình. Với hai bên là hai hàng trúc xanh mướt tạo cho người nhìn có cảm giác như đang đi lạc vào khu vườn của những căn nhà xưa cũ. Kiến trúc ngôi nhà mang dáng dấp của những căn kiến trúc biệt thự cổ điển với mái ngói và những chi tiết cột, tuy nhiên kiến trúc sư đã tiết giảm nhiều chi tiết nên ngôi nhà không có cảm giác nặng nề mà vẫn rất phù hợp với không gian xung quanh với nhiều mảng cây xanh.
Dáng dấp cổ điển của ngôi nhà được đặc tả ở hệ mái giật cấp một cách rất cân đối trong tỷ lệ vàng của nguyên tắc kiến trúc, tạo nhịp điệu hình khối cho ngôi biệt thự. Ngoài ra, tiền sảnh cửa chính đi vào nhà  được nhấn bằng hai cột doric tiết diện tròn có đế đỡ ban công  nhô ra khỏi tường, bên trên có mái che hình tam giác kết hợp với vòm cuốn tạo cho công trình sự vững chãi. Ban công có lan can sắt cấu tạo hình dáng thanh thoát đem đến nét mềm mại cho khối bê tông của ngôi nhà bớt đi phần nặng nề và hài hòa với cảnh quan xung quanh.
Ngoại thất biệt thự với gam màu trắng tinh khôi và mầu nâu làm chủ đạo làm nên một vẻ đẹp trẻ trung thể hiện cá tính của gia chủ. KTS không quên dành một diện tích nhỏ mặt tiền để bố trí những bồn hoa xinh xắn làm cho sắc màu ngôi biệt thự và cuộc sống gia đình thêm sắc thắm sinh động ,tươi vui.

mau thiet ke biet thu-ban ve kien truc biet thu-mẫu thiết kế


MẶT BẰNG TRỆT

Ngôi biệt thự vườn mang đậm phong cách đồng quê

Mặt bằng trệt gồm: Phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng gia nhân và phòng giặt ủi.

Với tư tưởng phóng khoáng và mong muốn tạo nên cho gia chủ một không gian sinh hoạt thoải mái, nên KTS đã thiết kế không gian phòng khách khá rộng, đi kèm với không gian dành cho giải trí đó là khu vực đàn piano ngay tại phòng khách, tạo nên một không gian rộng rãi và đầy tính nghệ thuật, để gia chủ có thể thoải mái tiếp đãi bạn bè và tận hưởng những bản nhạc bất hủ. Cầu thang ngay tại trung tâm căn nhà kết hợp với tiểu cảnh chính là điểm nhấn cho ngôi biệt thự. Khu vực bếp -  bàn ăn và phòng ngủ gia nhân nằm phía sau nhà, tạo điều kiện thuận lợi cho gia chủ cũng như gia nhân trong sinh hoạt hàng ngày. Khu vực này còn thuận lời vì có lối đi riêng nên không ảnh hưởng tới khách cũng như gia chủ.
mau thiet ke biet thu vuon-ban ve biet thu-kien truc biet thu vuon 2 tang--biệt thự vườn

MẶT BẰNG LẦU 1

Ngôi biệt thự vườn mang đậm phong cách đồng quê

Mặt bằng lầu một gồm: phòng ngủ master và 2 phòng ngủ con trai, không gian SHC và thư viện trưng bày.

Không gian lầu một công năng chủ yếu phục vụ cho việc nghỉ ngơi, thư giãn của gia đình, được bố trí hợp lý. Không gian SHC được thiết kế ở khu vực trung tâm, đối diện với cầu thang, ngay ban công nhìn ra không gian bên ngoài. Kết hợp với phòng thư viện có tác dụng kết nối các không gian lại với nhau là nơi gia chủ cùng các thành viên trong gia đình ngồi trò chuyện, nghỉ ngơi thư gian ,gắn kết tình cảm gia đình.

Tuy nhiên không gian sinh hoạt chính vẫn chủ yếu là hai tầng. Ngôi biệt thự còn có thêm khoảng không gian trên sân thượng ở lầu hai rất rông rãi và thoáng mát. Nơi đó là khoảng không để gia chủ tổ chức những bữa tiệc barbecue ngoài trời rất thú vị dành cho gia đình và bạn bè thân quen của gia chủ nhân dịp cuối tuần hay lễ hội.        
                     
Giữa cái bon chen, ồn ào của đời sống thị thành, một góc thư giãn yên bình, chan hòa cùng thiên nhiên là điều bất kì ai cũng ao ước. Trên đây là mẫu thiết kế biện thự vườn mang vẻ đẹp đậm chất đồng quê là một sự dẫn dắt nhịp nhàng từ bên ngoài đến không gian nội thất bên trong. Với những góc vườn nhỏ xinh cùng cách trang trí như trên sẽ là nơi “trú ẩn” tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm không gian tĩnh lặng hay chốn nghỉ ngơi giữa lòng thành phố tấp nập.

Mời quý vị xem thên dự án thiết kế nhà đẹp - Ngôi nhà xinh

0 nhận xét :

Đăng nhận xét