Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Dòng kiến trúc cổ điển Pháp có tầm ảnh hưởng lớn ở châu Âu. Khoác lên mình màu vàng nhã nhặn, ngôi mẫu biệt thự Tân cổ điển kiểu Pháp mang nét đẹp thanh thoát gợi nhớ người xem về các công trình di sản hàng trăm năm ở Việt Nam.

Kiến trúc cổ điển Pháp đặc trưng bởi tính chặt chẽ mà vẫn mang sự hài hòa, uyển chuyển về kiểu dáng, đường nét với màu sắc và cách bố trí không gian. Lấy tư tưởng đó làm cảm hứng, thiết kế biệt thự tân cổ điển phong cách Pháp cho chị Lan Hương ở Thanh Hóa tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc tỷ lệ và cấu trúc hình khối, giúp tôn lên nét đẹp sang trọng của công trình.

mau biet thu tan co dien,biet thu,mau biet thu dep,biet thu dep,nha dep

Nét đẹp quyến rũ của biệt thự Tân cổ điển Pháp

Mang phong cách Tân cổ điển, ngôi biệt thự 2 tầng, 1 sân thượng kiểu Pháp là tổng hòa của 2 yếu tố thiết kế và màu sắc. Công trình có tỷ lệ hài hòa với các cột trụ thẳng đứng mang nét khỏe khoắn, vững chãi kết hợp với các chi tiết gờ, phào chỉ mềm mại được gia công tỉ mỉ, tạo vẻ nguy nga, tráng lệ cho ngôi biệt thự đậm chất kiến trúc Pháp.

Công trình mang nét đẹp đặc trưng của kiểu mái Mansard – một trào lưu trong kiến trúc cổ điển Pháp. Sử dụng mái Mansard kiểu dốc phù hợp với quy mô và tính chất của biệt thự Tân cổ điển. Hơn nữa, chất liệu đá Ardoise của mái ngói có tác dụng chống nóng khá tốt, phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam.

mau biet thu tan co dien,biet thu,mau biet thu dep,biet thu dep,nha dep
Nét đẹp quyến rũ của biệt thự Tân cổ điển Pháp

Phong cách Tân cổ điển được tập trung nhấn mạnh vào thiết kế phần mặt tiền trên các chi tiết cột, vách. Sảnh đón khách ở mặt tiền tạo phân vị đứng mạnh mẽ với 4 thức cột Doric mang nét chắc khỏe nâng đỡ khối mái đón sảnh, làm cho biệt thự tân cổ điển trở nên bề thế và biểu thị uy lực của gia chủ.

Thiết kế biệt thự đẹp 3 tầng với hệ cột vách ở trục chính của căn nhà có tác dụng tạo ra phân lai đứng để giằng lại sự dàn trải theo bề ngang, làm cho công trình thanh thoát hơn về mặt chiều cao. Tính mềm mại trong các đường nét thiết kế các cửa sổ hệ vòm hình bán nguyệt hay cấu trúc vòm của mái đón sảnh làm giảm bớt cái thô cứng, nặng nề bởi chất liệu bê tông của công trình.

mau biet thu tan co dien,thiet ke biet thu,biet thu dep

Nét đẹp quyến rũ của biệt thự Tân cổ điển Pháp


Tổng thể ngoại thất của ngôi biệt thự tân cổ điển mang nét đẹp của quy luật tổ hợp với phân vị ngang chia công trình thành 3 khối tầng trệt, tầng giữa và tầng thượng. Tập trung vào các hình khối và các hệ thức cột làm nổi bật nét mạnh mẽ và uy nghi của công trình. Ngoài ra, thiết kế sân vườn bao quanh tạo không gian sinh thái xanh mát đem lại lợi ích thư giãn cho đời sống gia chủ.

Bố trí công năng nội thất của biệt thự Tân cổ điển được thực hiện một cách nghiêm chỉnh và có tổ chức. Kết hợp khéo léo các chi tiết tiểu cảnh, hình khối của công trình với thiết kế nội thất đem lại một không gian sống sang trọng và lý tưởng giúp thỏa mãn ý muốn của gia chủ.

biet thu tan co dien-biet thu phap co-xay dung biet thu co dien phap-thi cong kien truc co dien phap-mẫu biệt thự tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 1 gồm: Phòng khách, sảnh chính, phòng ăn và bếp, phòng ngủ, wc và garage.

Mặt bằng lầu 1 thiết kế liên thông tiền sảnh và sảnh chính với phòng khách, phòng ăn và bếp tạo không gian thông thoáng tối đa và thuận tiện cho gia chủ. Riêng khu vực phòng ngủ cần sự yên tĩnh tối đa cho nghỉ ngơi, được thiết kế vách ngăn tạo hành lang di chuyển và không gian tách biệt với phòng ăn và bếp. Garage thiết kế rộng rãi chứa được 2 xe hơi.

biet thu tan co dien-ban ve biet thu dep-mau thiet ke biet thu 4 tang-kien truc biet thu co dien kieu phap-mẫu biệt thự cổ điển

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 2 gồm: Phòng ngủ master, phòng sinh hoạt chung, phòng làm việc và hai phòng ngủ nhỏ. Phòng ngủ master được bố trí rộng rãi đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho gia chủ khi nghỉ ngơi. Phòng sinh hoạt chung đặt tại nơi giao nhau giữa các phòng ngủ và phòng làm việc tạo thuận lợi cho các thành viên trong gia đình gặp mặt trò chuyện và gán kết tình cảm với nhau. Thiết kế phòng làm việc ở trung tâm, hướng ra ban công chính đón gió và ánh sáng  đồng thời biểu thị được địa vị của gia chủ trong ngôi nhà.

mau ve biet thu-ban ve biet thu co dien-thiet ke biet thu 3 tang-biet thu tan co dien-mẫu biệt thự tân cổ điển
Mặt bằng sân thượng

Mặt bằng sân thượng gồm: Phòng thờ, phòng tập gym, nhà kho, sân giặt ủi – phơi và sân chơi.
Bố trí phòng thờ ở trên cùng là nơi rộng rãi, có tính trang nghiêm và thiêng liêng, có điều kiện thuận lợi đón gió và ánh sáng thuận lợi cho gia chủ trong những dịp giỗ, tết. Thiết kế sân phơi-giặt ủi ở vị trí kín đáo, ngăn cách phòng thờ và phòng tập gym bằng hành lang. Ngoài ra, sân thượng còn là không gian thư giãn, thưởng ngoạn đầy bình yên và lãng mạn dành  cho gia chủ.

Toàn bộ công trình biệt thự Tân cổ điển kiểu Pháp là quá trình tư duy sáng tạo, làm việc miệt mài của đội ngũ kiến trúc sư đã tạo nên sản phẩm thỏa niềm mong muốn của gia chủ.

mau thiet ke biet thu tan co dien-kien truc biet thu co dien-thiet ke kien truc biet thu-xay dung biet thu dep

Mời các bạn vào xem các mẫu thiết kế nhà đẹp nhất tại: kiến trúc nhà xinh
Địa Chỉ: 382 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Q.3, TP.HCM

0 nhận xét :

Đăng nhận xét